Friday, March 29Modern Manufacturing
×

คาลเท็กซ์ ทุ่มงบ 6,000 ลบ.ขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันครบวงจร

คาลเท็กซ์ เดินหน้ารุกตลาดสร้างการเติบโต เผยโฉมสถานีบริการน้ำมันแฟลกชิพรูปแบบใหม่ “Caltex Smart Station” สาขา ไฮเท็กซ์ เพชรพระเทพ บนถนนพรานนก – พุทธมณฑล เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พร้อมทุ่มงบกว่า 6,000 พันล้านบาท (2561 – 2564) ขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างเข้มแข็ง ภายใต้กลยุทธ์ “Smart Value for All”

คาลเท็กซ์ ทุ่มงบ 6,000 ลบ.ขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันครบวงจร

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้ แบรนด์ “คาลเท็กซ์” เปิดเผยว่า “ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ประกาศกลยุทธ์ Smart Value for All ซึ่งถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของการเปลี่ยนแปลงเพื่อนำไปสู่การเป็นผู้นำเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันอย่างครบวงจร ภายใต้กลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงองค์ประกอบที่สำคัญในด้านต่างๆ อาทิ Smart Station, Smart Service, Smart Digital Platform, Smart Partnership และ Smart Product ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาทในช่วงปี 2561 – 2564 บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์ครบวงจร เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและพันธมิตรในประเทศไทย ล่าสุดจึงได้เปิดสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์รูปแบบใหม่ “Caltex Smart Station” ซึ่งถือเป็นแฟลกชิพแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ในแบบฉบับของคาลเท็กซ์ให้กับลูกค้า และสร้างคุณค่าที่ประทับใจควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง”

คาลเท็กซ์ ทุ่มงบ 6,000 ลบ.ขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันครบวงจร

“Caltex Smart Station สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์รูปแบบใหม่ ภายใต้กลยุทธ์ Smart Station เปิดให้บริการแห่งแรกที่สาขา ไฮเท็กซ์ เพชรพระเทพ ตั้งอยู่บนถนนพรานนก – พุทธมณฑล แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ถูกออกแบบให้มีองค์ประกอบแบบ “Smart” ที่โดดเด่นด้วยโครงสร้างของสถานีบริการน้ำมันรูปโฉมใหม่ ไม่ว่าจะเป็น แท่นจ่ายน้ำมัน หลังคา และเสา ที่ออกแบบให้มีความสง่างามและร่วมสมัย สะดวกสบายตอบรับยุคดิจิทัลด้วย Traffic Board และ Digital Monitor เพื่อให้ลูกค้ามองเห็นข้อมูลได้อย่างชัดเจนตลอดระยะเวลาในการเติมน้ำมัน นอกจากนี้ สถานีบริการยังได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวซึ่งสร้างความร่มเย็น สดชื่น ให้บรรยากาศสบายๆ โดยสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ที่เปิดใหม่ทั่วประเทศจะเป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งสถานีบริการน้ำมันแฟลกชิพหลายแห่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างและเจรจาทำสัญญา ภายใน ไตรมาสที่ 4/2562 จะมีสถานีบริการน้ำมันเปิดเพิ่มอีกหลายแห่ง อาทิ สาขา พอร์โต้ โก ท่าจีน บนถนนพระราม 2 และ JAS อมตะ ฯลฯ โดยบริษัทฯตั้งเป้าขยายสถานีบริการน้ำมันตามแผนงานในปี 2019 เพิ่ม 50 แห่ง”

นายซาลมาน กล่าว พร้อมให้รายละเอียดความคืบหน้าว่า “เพื่อสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามกลยุทธ์ Smart Product โดยได้ทำการทดสอบศักยภาพน้ำมันคาลเท็กซ์เทครอน ภายใต้โครงการ Caltex VR Drive ซึ่งได้เชิญชวนผู้ใช้รถทั่วประเทศร่วมพิสูจน์ความสะอาดของเครื่องยนต์ที่ทำให้รถวิ่งได้ไกลกว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ พร้อม การันตีประสิทธิภาพของน้ำมันด้วยการสร้างสถิติโลก บันทึกโดย Guinness World Records™ ในการขับรถขึ้นดอยช้าง จังหวัดเชียงราย แสดงให้เห็นถึงประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์น้ำมันคาลเท็กซ์เทครอน ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานและเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่”

“บริษัทฯ ได้ลงทุนในส่วนของกลยุทธ์ Smart Digital Platform เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการเติมน้ำมัน และชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว โปร่งใส และปลอดภัย โดยการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ของภาครัฐ ติดตั้งระบบชำระเงินโดยเครื่องรูดบัตรแบบไร้สาย หรือ Wireless Electronic Data Capture (Wireless EDC) ครอบคลุมทั้งเครือข่ายทั่วประเทศ ซึ่งคาลเท็กซ์ถือเป็นแบรนด์สถานีบริการน้ำมันรายแรกที่นำเสนอบริการชำระเงินด้วยเครื่องรูดบัตรไร้สายได้ทั้งเครือข่ายทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังพร้อมนำเสนอบริการผ่านแอปพลิเคชัน CaltexGo ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือเพื่อการชำระเงิน และสะสมคะแนนร่วมกับลอยัลตี้โปรแกรม (Loyalty Program) ซึ่งได้ นำร่องภายใต้โครงการ Family and Friends ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา”

สำหรับองค์ประกอบสำคัญด้านพันธมิตร หรือ Smart Partnership ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเสาหลักของธุรกิจ บริษัทฯ มีแผนเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมันให้ครบวงจรและเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ เพื่อขยายบริการและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากพันธมิตรทางธุรกิจอย่างดีเยี่ยม อาทิ สตาร์บัคส์ เคเอฟซี เบอร์เกอร์คิง มินิ บิ๊กซี แฟมิลี่ มาร์ท ร้านกาแฟ และบริการล้างรถ Washched และ J Wash รวมถึงตู้กดสินค้าอัตโนมัติ ฯลฯ สำหรับ EXPRESSO by Gloria Jean’s ซึ่งได้เปิดบริการในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ไปแล้ว 6 สาขา และวางแผนงานจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายความร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกอื่นๆ ซึ่งจะเป็นอีกแนวทางในการเสริมสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับผู้บริโภค

สำหรับ Smart Service หรือ องค์ประกอบในด้านการบริการ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ นายซาลมานได้อธิบายเสริมว่า “บริษัทฯ มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการพัฒนาการบริการของคาลเท็กซ์เป็นลำดับต้นๆ ด้วยการจัดฝึกอบรมผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน และบุคลากรหน้าลาน เพื่อให้เข้าใจในคุณภาพ ขั้นตอนการให้บริการที่ได้มาตรฐาน รวมถึงปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของพนักงานใหม่ให้โดดเด่น ทันสมัย พร้อมปรับปรุงห้องน้ำรูปแบบใหม่ ทั้งแบบ พรีเมียมและแบบปกติ เพื่อให้ผู้ใช้รถได้สัมผัสประสบการณ์ความสะอาดและความใหม่”

“บริษัทฯ ได้ดำเนินแผนพัฒนาธุรกิจอย่างเข้มข้น นับตั้งแต่ประกาศวิสัยทัศน์ “Smart Value for All” ในปี 2561 เรามั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมาย และขับเคลื่อนให้เครือข่ายสถานีบริการน้ำมันและแบรนด์คาลเท็กซ์เติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนในประเทศไทย” นายซาลมาน กล่าวทิ้งท้าย

Kanokkarn .T
READ MORE
×