Friday, April 19Modern Manufacturing
×

นิตยสาร MM Machine Tools & Metalworking Vol.13 ฉบับเดือน July – August 2017

นิตยสาร MM Machine Tools & Metalworking Vol.13 ฉบับเดือน July – August 2017

MM MACHINE TOOLS & METALWORKING ฉบับนี้ เป็นฉบับที่เรามุ่งสร้างสรรค์พัฒนาเพื่อคุณผู้อ่านโดยเฉพาะค่ะ โดยมีความเข้มข้นในการนำเสนอสาระของนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านเครื่องจักรกลและงานโลหการอย่างรอบด้านด้วยเรื่องราวจากรอบโลกมากขึ้น

นิตยสาร MM Machine Tools & Metalworking Vol.13 ฉบับเดือน July – August 2017

คอลัมน์ PRODUCT FOCUS เรื่องเครื่องมือ 4.0 ได้กล่าวถึงองค์ประกอบของเครื่องมือ 4.0 คือ การดำเนินงาน 5 ด้านด้วยกัน คือ ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ บริการอัจฉริยะ นวัตกรรมอัจฉริยะ หน่วยผลิตอัจฉริยะ และองค์กรอัจฉริยะ โดยแนวคิดหลักของเครื่องมือ 4.0 คือ การปรับปรุงอุปกรณ์และกระบวนการ โดยการรวบรวม ประมวลผลข้อมูลในผลิตภัณฑ์อัจฉริยะและบริการอัจฉริยะ ติดตามต่อได้ที่หน้า 38-41 นะคะ ในเรื่องเทคโนโลยีการตรวจสอบเครื่องเสมือนจริงได้เพิ่มประสิทธิภาพในการเจียร หน้า 44-45 เป็นอีกเรื่องราวที่กล่าวถึงเทคโนโลยีในยุค 4.0 ของผู้ผลิตเครื่องเจียรจากประเทศออสเตรเลีย น่าสนใจอีกเช่นกันค่ะ

สำหรับคอลัมน์ FACTORY VISIT ในฉบับนี้ MM MACHINE TOOLS & METALWORKING ได้รับเชิญอีกครั้งจากสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวัน (TAITRA) ให้เข้าร่วมเยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องจักรในไต้หวัน 10 โรงงานด้วยกัน โดยขณะนี้ ประเทศไต้หวันเป็นผู้ผลิตและส่งออกเครื่องจักรเป็นอันดับ 4 ของโลก ด้วยนโยบายการขับเคลื่อนของรัฐบาลภายใต้ ‘SMART MACHINERY’ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้า 22-26 นะคะ

สำหรับช่องทางออนไลน์ คุณผู้อ่านสามารถติดตามได้ที่ www.mmthailand.com และ www.factoryeasy.com รวมทั้ง facebook: MM Machine Market นะคะ และหากต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอบทความสำหรับช่องทางเว็บไซต์เพื่อร่วมกันนำเสนอสู่นักอุตสาหกรรม สามารถส่งเข้ามาได้ที่ jirapat.k@greenworldmedial.co.th ร่วมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ด้วยกันนะคะ

พบกันใหม่ฉบับหน้าค่ะ

อ่านฟรี ในรูปแบบ E-Book 

Modern Manufacturing on FacebookModern Manufacturing on Youtube
Modern Manufacturing
Web Admin
 
นำเสนอข่าวสารความรู้รอบด้านเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิต เพื่ออุตสาหกรรมไทยก้าวหน้าด้วยวิทยาการสมัยใหม่และเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
READ MORE
×