Tuesday, April 23Modern Manufacturing
×

บอร์ด ปตท. แต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูง

บอร์ด ปตท. แต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหาร สลับตำแหน่ง วิรัตน์ เอื้อนฤมิต นั่ง CEO ไทยออยล์ ส่วนอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ ปตท.

บอร์ด ปตท. แต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูง

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คณะกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ได้มีการทบทวนและปรับแผนลงทุน พร้อมแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความท้าทายต่าง ๆ ดังนี้

บอร์ด ปตท. แต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูง
  1. นายอธิคม เติบศิริ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO and President) TOP มาดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ ปตท. (Chief Operation Officer, Upstream Petroleum and Gas Business Group) มีผล 1 กันยายน 2562
  2. นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ ปตท. (Chief Operation Officer, Upstream Petroleum and Gas Business Group) มาดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO and President) TOP มีผล 1 กันยายน 2562

นอกจากนี้ คณะกรรมการการ ปตท. และ คณะกรรมการพีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) ได้พิจารณาแต่งตั้งผู้บริหารดังนี้

  1. นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นต้น (Chief Operating Officer, Upstream Petrochemical Business) GC มาดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และเลขานุการคณะกรรมการ มีผลวันที่ 1 ตุลาคม 62
  2. นายปฏิภาณ สุคนธมาน ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย (Chief Operating Officer, Downstream Petrochemical Business) GC มาดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการใหญ่ (President) มีผลวันที่ 1 ตุลาคม 62

สำหรับการแต่งตั้ง โยกย้ายผู้บริหารระดับผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้จัดการฝ่ายของ ปตท. เพื่อทดแทนผู้บริหารที่จะเกษียณอายุในปี 2562 นี้ ปตท. มีนโยบายแต่งตั้ง ล่วงหน้าก่อนผู้บริหารเกษียณอายุ 3 เดือน เพื่อให้มีการส่งมอบงาน และให้ผู้บริหารที่ได้รับการแต่งตั้ง โยกย้าย มีระยะเวลาเพียงพอในการเรียนรู้งานก่อนเข้าดำรงตำแหน่ง อีกทั้งเพื่อให้การบริหารงานของ ปตท. สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

“เป็นปกติของ ปตท. ที่จะมีการทบทวนแผนงาน ปรับกลยุทธ์ อีกทั้งแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ทั้งที่เป็นคนเก่งและคนดี ตามกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลของบริษัทชั้นนำทุกขั้นตอน เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง รวมทั้ง เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่จะทำให้การดำเนินธุรกิจเติบโตต่อไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดย มีเป้าหมายคือ ปตท.ปตท และ เป็นองค์กรแห่งความภาคภูมิใจ เน้นความโปร่งใส สู่ความยั่งยืน ร่วมกับทุกภาคส่วน” นายชาญศิลป์ กล่าว

Kanokkarn .T
READ MORE
×