Saturday, April 20Modern Manufacturing
×

สมอ.ติดตาม มอก.ยางล้อ ผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์

สมอ. เชิญผู้ผลิตและนำเข้ายางล้อรายใหญ่ของไทยกว่า 160 ราย หารือการตรวจติดตามผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ ภายหลังได้รับใบอนุญาต มอก. เพื่อควบคุมสินค้าให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน

สมอ.ติดตาม มอก.ยางล้อ ผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์

รายงานจาก สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) แจ้งว่าได้ เชิญผู้ผลิตและนำเข้าผลิตภัณฑ์ยางล้อรายใหญ่ของไทย กว่า 160 ราย อาทิ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามมิชลิน จำกัด บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และบริษัท ยางโอตานิ จำกัด เป็นต้น เข้าร่วมหารือการตรวจติดตามผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ หรือระบบ E-Surveillance ภายหลังได้รับใบอนุญาต มอก. เพื่อควบคุมการผลิตและนำเข้าผลิตภัณฑ์ยางล้อให้มีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐาน

สมอ.ติดตาม มอก.ยางล้อ ผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์

และให้การตรวจติดตามภายหลังได้รับใบอนุญาตตามมาตรฐาน มอก. 2718-2560 มาตรฐานยางล้อแบบสูบลมสำหรับรถยนต์และส่วนพ่วง  มอก. 2719-2560 มาตรฐานยางล้อแบบสูบลมสำหรับรถยนต์เชิงพาณิชย์และส่วนพ่วง มอก. 2720-2560 มาตรฐานยางล้อแบบสูบลมสำหรับรถจักรยานยนต์และโมเปด และ มอก. 2721-2560  มาตรฐานเสียงจากยางล้อที่สัมผัสผิวถนน การยึดเกาะถนนบนพื้นเปียกและความต้านทานการหมุน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ประกอบการสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ปลอดภัยจากการใช้สินค้า โดยมี นายธนะ อัลภาชน์ รองเลขาธิการ สมอ. เป็นประธานในการประชุมหารือ

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×