Friday, March 29Modern Manufacturing
×

สยามคูโบต้า ครองแชมป์ ตลาดรถขุดขนาดเล็กในประเทศไทย

บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำตลาดรถขุดใหม่ขนาดเล็ก ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศ ชูจุดเด่นแกร่งรอบตัว ทั้งในด้านคุณภาพสินค้าและอุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมบริการหลังการขายที่ดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจก่อสร้างและการตอบสนองนโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของรัฐบาล

สยามคูโบต้า ครองแชมป์ ตลาดรถขุดขนาดเล็กในประเทศไทย

สยามคูโบต้า ครองแชมป์ ตลาดรถขุดขนาดเล็กในประเทศไทย

คุณโอภาศ ธันวารชร กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “ภาพรวมตลาดรถขุดขนาดเล็กในปีที่ผ่านมาของประเทศไทยมียอดขายประมาณ 6,000 คัน แบ่งสัดส่วนเป็นรถขุดใหม่ 40% และรถขุดมือสอง 60% และคาดว่าในปีนี้ตลาดรถขุดขนาดเล็กจะเติบโต 20% สำหรับคูโบต้ายังคงเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถขุดขนาดเล็ก โดยครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 70% และรถขุดยี่ห้ออื่นๆ อีก 30% โดยในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายอยู่ประมาณ 2,000 คัน หรือเติบโตจากปี 2559 ประมาณ 25%”

สำหรับปัจจัยที่มีแนวโน้มต่อการเติบโตมาจากเงินลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชน โดยภาครัฐยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากนโยบายเกี่ยวกับแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ด้านการคมนาคมขนส่ง ทั้งการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานคร การก่อสร้างถนนและสะพานต่างๆ เพื่อเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางเชื่อมโยงสู่ประเทศเพื่อนบ้าน และรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ส่วนภาคเอกชนก็มีการเติบโตเช่นกัน โดยหลักๆ มาจากการเติบโตตามหัวเมืองใหญ่หลักๆ ของประเทศตามเส้นทางการพัฒนาโครงสร้างของภาครัฐ” คุณโอภาศ กล่าวเพิ่มเติม

คุณสมบูรณ์ จินตนาผล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขายและบริการ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “กลยุทธ์ที่สำคัญในการทำตลาดของสยามคูโบต้า คือ การสร้างโอกาสการขายกับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ซึ่งนอกจากกลุ่มก่อสร้างที่เป็นลูกค้าหลักแล้ว กลุ่มลูกค้าที่สำคัญรองลงมา คือ กลุ่มเกษตรกร ที่ปัจจุบันมีลูกค้าบางส่วนนำรถขุดคูโบต้าไปใช้ในงานสวน เช่น การปรับพื้นที่ ขุดร่องน้ำ วางระบบท่อในสวน เป็นต้น และการรักษาฐานลูกค้า โดยเน้นเรื่องของการบริการหลังการขายที่ดูแลลูกค้าทั้งที่ยังอยู่ในระยะรับประกันด้วยโครงการ Beyond Service Checking และนอกระยะรับประกัน ด้วยโครงการคูโบต้า เซอร์วิส แคร์ พร้อมสิทธิพิเศษส่วนลดอะไหล่”

นอกจากนี้ คูโบต้ายังเป็นแบรนด์สินค้าแรกที่ได้มีการพัฒนาเครื่องฝึกขับรถขุดคูโบต้า โดยนักวิจัยในประเทศ 100% ร่วมมือกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) แห่ง สวทช. เพื่อเข้ามาช่วยให้การฝึกขับและใช้งานรถขุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยแก่ผู้ฝึกขับ และสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเตรียมเครื่องจักร สถานที่ และอุปกรณ์ในการฝึกขับได้อีกด้วย

Modern Manufacturing on FacebookModern Manufacturing on Youtube
Modern Manufacturing
Web Admin
 
นำเสนอข่าวสารความรู้รอบด้านเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิต เพื่ออุตสาหกรรมไทยก้าวหน้าด้วยวิทยาการสมัยใหม่และเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
READ MORE
×