Thursday, April 18Modern Manufacturing
×

ส.อ.ท. จัดงาน “Thailand ESCO FAIR 2020”

ส.อ.ท. จัดงานสัมมนา “Thailand ESCO FAIR 2020”   ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมก้าวสู่ Smart Industry 

ส.อ.ท. จัดงาน “Thailand ESCO FAIR 2020”

สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัทจัดการพลังงาน (ESCO) เตรียมจัดงานสัมมนาเชิงวิชาการ Thailand ESCO Fair 2020 “Move Forwards to Smart Industry by ESCO” ภายใต้โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนสำหรับผู้ประกอบการด้วยบริษัทจัดการพลังงาน (ESCO) สนับสนุนโดยกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 – 16.00 น. ณ ห้องภิรัช ฮอลล์ 2-3 ชั้น 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ส.อ.ท. จัดงาน “Thailand ESCO FAIR 2020”

นายหิน  นววงศ์ ประธานคณะทำงานโครงการฯ เผยว่า จากผลกระทบของวิกฤติ COVID-19 และเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เข้ามาอย่างรวดเร็ว ได้ส่งผลกระทบให้พฤติกรรมและวิถีการดำรงชีวิตเปลี่ยนไป กลายเป็นวิถีความปกติใหม่ “New Normal” ทำให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับแผนธุรกิจใหม่ เพื่อให้องค์กรเดินหน้าต่อไป     และเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่ Smart Industry การจัดงานสัมมนาครั้งนี้ จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนด้วยศักยภาพของ ESCO ตามยุทธศาสตร์หลักของแผนอนุรักษ์พลังงานปี 2558 – 2579 เพื่อส่งเสริมให้สถานประกอบการมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยบริการของบริษัทจัดการพลังงาน ส่งเสริมให้เกิดการลงทุนด้านการอนุรักษ์พลังงานด้วยการนำเอาธุรกิจ ESCO ที่มีมาตรฐานการทำงานและความเป็นมืออาชีพ มาเป็นเครื่องมือช่วยให้เกิดการเพิ่มผลประหยัดพลังงานของประเทศได้มากขึ้น

สำหรับงานสัมมนา Thailand ESCO Fair 2020 “Move Forwards to Smart Industry by ESCO” ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ งานสัมมนาและงานนิทรรศการ มุ่งเน้นการนำเสนอให้สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปประเทศ โดยให้ภาครัฐและเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการนำเทคโนโลยีด้านอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนเข้ามาใช้ในสถานประกอบการ นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ผลสำเร็จของโครงการที่ผ่านมา เพื่อให้สถานประกอบการอื่นๆ เห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้บริการของบริษัทจัดการพลังงาน

พร้อมจัดให้มีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่องค์กร 3 ประเภท ได้แก่ 1. สถานประกอบการที่ประสบความสำเร็จจากการใช้ระบบ ESCO 2. บริษัทจัดการพลังงานที่มีผลงานดีเด่นด้านการให้บริการแก่ลูกค้า และ 3. ธนาคารที่ให้การสนับสนุนธุรกิจบริษัทจัดการพลังงานดีเด่น ต่อด้วยการเสวนาภายใต้หัวข้อ “Move Forwards to Smart Industry by ESCO” โดยผู้แทนจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน สมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

นอกจากนั้นยังมีเสวนาการนำเสนอโครงการที่ประสบความสำเร็จชื่อว่า “Success Cases of ESCO Projects” โดยสถานประกอบการที่ได้รับรางวัล ESCO Project Awards นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายยังมีการบรรยายพิเศษหัวข้อ “รับมือในโลกยุค Disruption” โดย ศ.ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

และมีบูธนิทรรศการจำนวนกว่า 40 บูธ เกี่ยวกับด้านการอนุรักษ์พลังงาน พลังงานทดแทน อุปกรณ์และ Technology และสินเชื่อด้านพลังงาน แบ่งออกเป็น บริษัท ESCO จำนวน 19 บูธ สมาชิกสมาคมบริษัทจัดการพลังานไทยและบริษัทที่สนใจขึ้นทะเบียนเป็นบริษัทจัดการพลังงาน จำนวน 9 บูธ สถาบันการเงิน มีธนาคารมาให้นโยบายการให้สินเชื่อ จำนวน 6 บูธ (ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์) องค์กรสนับสนุนธุรกิจ ESCO จำนวน 3 บูธ (การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง) ตลอดจนบูธของ ESCO Information Center (สถาบันพลังงานฯ) และสมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทย

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×