Friday, April 19Modern Manufacturing
×

เชาว์ บุก ออสเตรเลีย ขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม

CHOW บุก ออสเตรเลีย ขยายฐานธุรกิจพลังงานทดแทน หลังศึกษาความเป็นไปได้นานกว่า 2 ปี ขณะบอร์ดไฟเขียวตั้งบริษัทย่อยรองรับการเปิดตลาดใหม่ ศุภชัย มั่นใจผลตอบแทนคุ้มค่า

เชาว์ บุก ออสเตรเลีย ขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม

นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW

นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) มีแผนขยายธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ออกสู่ตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากประเทศไทยและญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน โดยประเทศที่เป็นตลาดใหม่คือ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดพลังงานทดแทนประเภทแสงอาทิตย์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลก จากการสนับสนุนของรัฐบาลออสเตรเลียที่ต้องการปรับเปลี่ยนแหล่งพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลมาเป็นพลังงานหมุนเวียนเพื่อลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน ปัจจุบัน CHOW มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี มีความพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยีและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ จึงเป็นโอกาสดีที่จะขยายตลาดพลังงานออกสู่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงมาก

เชาว์ บุก ออสเตรเลีย ขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการและทีมผู้บริหารได้ศึกษาธุรกิจพลังงานทดแทนในออสเตรเลียมานานกว่า 2 ปีแล้ว เห็นพัฒนาการของตลาดมาอย่างต่อเนื่อง และเห็นว่าปัจจุบัน CHOW มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดีจากการขยายธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น จึงพร้อมจะเปิดตลาดใหม่ในออสเตรเลียอย่างเต็มตัว โดยในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่ผ่านมา ที่ประชุมได้อนุมัติให้บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อย ได้จัดตั้งบริษัทลูกโดยบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 100% เพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศออสเตรเลียอย่างเต็มตัว ตามแผนขยายฐานธุรกิจพลังงานของ CHOW ตามนโยบายที่วางไว้

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) มีนโยบายจะพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศต่อไป โดยปัจจุบันบริษัทย่อยได้จัดตั้งบริษัทลูกที่ประเทศออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการกำหนดแผนการลงทุน ซึ่งคาดว่าจะเห็นความคืบหน้าในเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญในธุรกิจ และทีมงานมืออาชีพจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าจากตลาดนี้ได้

Kanokkarn .T
READ MORE
×