Thursday, April 25Modern Manufacturing
×

คาดการณ์ตลาด Smart Manufacturing และ Automation โต 2.3 แสนล้าน USD ในปี 2028

รายงาน Smart Manufacturing & Industrial Automation Market โดย Extrapolate ได้มีการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดของเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติ โดยคาดว่าในปี 2028 จะมีมูลค่าเติบโตสูงถึง 238,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยการเติบโตของเทคโนโลยีใหม่ที่ล้ำสมัย เช่น AI, IoT และ RPA

คาดการณ์ตลาด Smart Manufacturing และ Automation โต 2.3 แสนล้าน USD ในปี 2028
คาดการณ์ตลาด Smart Manufacturing และ Automation โต 2.3 แสนล้าน USD ในปี 2028

รายงานเปิดเผยว่ามูลค่าของตลาดการผลิตอัตโนมัติในปี 2021 อยู่ที่ 87,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มมูลค่าการเติบโตที่สูงถึง 238,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2028 โดยมี CAGR อยู่ที่ 15.40% มีเทคโนโลยีที่ผลักดันตลาด ได้แก่ AI, IoT, Big Data, AR, ML ซึ่งทำให้กระบวนการผลิตสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน เพิ่ม Productivity

ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ถูกมองว่าจะเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในตลา่ดโลก คิดเป็นสัดส่วนรายได้รวมกว่า 27% เป็นผลจากความต้องการเทคโนโลยีในประเทศผู้นำเศรษฐกิจอย่าง จีน ญี่ปุ่น และอินเดีย ในขณะที่ซอฟต์แวร์นั้นสร้างรายได้คิดเป็นสัดส่วนกว่า 51% ของทั้งหมด เพื่อใช้ในการลดต้นทุนด้านแรงงาน ยกระดับอัตราการผลิต และคุณภาพผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบ การวางแผนการผลิต การบริหารจัดการคงคลัง การควบคุมกระบวยการผลิต และการซ่อมบำรุงเครื่องจักร

โดย 5 ปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนตลาดการผลิตอัจฉริยะ ได้แก่

  1. ความต้องการหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้น
  2. การเติบโตของแนวคิดในการใช้พลังงานมีประสิทธิภาพ
  3. การใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าสูงสุด เกิดขึ้นได้โดยการใช้ข้อมูลในการขับเคลื่อนผลลัพธ์จากการแปรรูปทรัพยากร ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบหรือพลังงาน ทำให้ประหกยัดต้นทุนขาเข้าและเพิ่มผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากธุรกิจ
  4. ลดต้นทุนในกระบวนการผลิต
  5. ความต้องการใช้งาน IoT และ AI ที่เพิ่มขึ้นในกระบวนการผลิต

DCS หรือ Distributed Control Systems จะมีส่วนสำคัญในการเติบโตของตลาดสินค้าระบบอัตโนมัติเป็นสัดส่วนรายได้ถึง 35% และฮาร์ดแวร์สำหรับระบบอัตโนมัติจะมีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในตลาดโลก ด้วยบทบาทสำคัญในการลดต้นทุนด้านแรงงาน เพิ่มความคุ้มค่าในแง่มุมต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย

ที่มา:
globenewswire.com

เนื้อหาที่น่าสนใจ:
3 เทรนด์ที่ต้องจับตามองของระบบอัตโนมัติปี 2023

Thos
"Judge a man by his questions rather than his answers"
Voltaire
READ MORE
×