Friday, April 19Modern Manufacturing
×

ฟีนิกซ์ เปิดปั้มน้ำมัน รูปแบบไมโคร สเตชั่น

ฟีนิกซ์ ลุย เปิดบริการสถานีบริการน้ำมัน รูปแบบไมโคร สเตชั่นเส้นทางสายหลักและสายรองภายในไตรมาส 4 ปีนี้

ฟีนิกซ์ เปิดปั้มน้ำมัน รูปแบบไมโคร สเตชั่น

นายโกศล แสงรังษี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟีนิกซ์ พี-วัน จำกัด และบริษัท พาวเวอร์ แอนด์ เอ็นเนอร์ยี่ แมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯมีแผนเปิดสถานีบริการน้ำมันในรูปแบบไมโคร สเตชั่นในไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งเป็นสถานีบริการน้ำมันขนาดเล็ก สามารถกระจายไปยังแหล่งชุมชนต่าง ๆ ได้มากกว่าสถานีบริการน้ำมันขนาดใหญ่ และเข้าถึงชนบทได้ทั่วทุกภูมิภาค เนื่องจากสถานีบริการน้ำมันในรูปแบบ ไมโคร สเตชั่น ใช้พื้นที่ขนาดไม่ใหญ่ เพียงแค่ขนาด 200 ตารางวา ขึ้นไป ง่ายต่อการก่อสร้างและติดตั้งระบบจ่ายน้ำมันทำให้ใช้เงินลงทุนไม่สูง และสามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้เกิดการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจในท้องถิ่น

ฟีนิกซ์ เปิดปั้มน้ำมัน รูปแบบไมโคร สเตชั่น

Product Finder แหล่งรวมผู้ผลิตและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ | SIEMENS [SuperSource]

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การว่างงาน การปิดกิจการ การขาดรายได้ ฯลฯ ล้วนส่งผลต่อความเป็นอยู่และการดำเนินชีวิตของประชาชน ฟีนิกซ์ สเตชั่น ขอเป็นกำลังใจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยืนหยัดต่อสู้เพื่อก้าวพ้นวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน ฟีนิกซ์ สเตชั่น จึงขอมีส่วนช่วยสนับสนุนให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้  เพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไป

อย่างไรก็ตาม ฟีนิกซ์ สเตชั่น ได้จัดทำโครงสร้างทั้งรูปแบบและระบบของสถานีบริการน้ำมันเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างการจัดหาและจัดเตรียมพื้นที่ในการสร้างไมโคร สเตชั่น โดยจะเริ่มให้บริการในเส้นทางสายรองในภาคกลางและในเขตปริมณฑล 

สำหรับสถานีบริการน้ำมันในรูปแบบไมโคร สเตชั่น จะมีน้ำมันชนิดดีเซลและเบนซินให้บริการ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ให้บริการอีก  อาทิ การอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ที่ใช้ระบบไฟฟ้า ร้านสะดวกซื้อ และร้านกาแฟในชื่อ “ต้นน้ำ คาเฟ่” ซึ่งจะเป็นร้านกาแฟแนวใหม่ที่มีการออกแบบร้านให้ดูทันสมัย บรรยากาศเก๋ๆ สบายๆ พร้อมด้วยเมนูที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ ชา และเครื่องดื่มต่างๆ ให้เลือกทั้งเครื่องดื่มร้อนและเครื่องดื่มเย็น รสชาติกลมกล่อมไม่เหมือนใคร ซึ่งต้นน้ำ คาเฟ่จะเปิดให้บริการในฟีนิกซ์ สเตชั่น ทุกสาขาอีกด้วย

ด้านนางสาว จันทร์ทิพย์ แสงรังษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท พาวเวอร์ แอนด์   เอ็นเนอยี่ แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า  ได้ร่วมมือกับนายพิพัฒน์ อมรรุ่งมีธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอคเทค เทคโนโลยี (ACKTEC Technologies) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีการศึกษาและการฝึกอบรมออนไลน์ (Education Technology) ของประเทศสิงคโปร์ เพื่อมุ่งพัฒนาบุคลากรของทีมฟีนิกซ์ สเตชั่น ด้วยการจัดให้มีระบบการฝึกอบรมออนไลน์ที่ทันสมัย การฝึกอบรมที่คุณสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถตรวจสอบและติดตามผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×