Tuesday, April 16Modern Manufacturing
×

กนอ. เปิดพื้นที่ นิคมฯ อมตะซิตี้ แก้ปัญหาผลไม้ล้นตลาด

กนอ. จับมือ กรมการค้าภายใน” เปิดพื้นที่ “นิคมฯ อมตะซิตี้ ชลบุรี”ช่วยชาวสวนผลไม้แก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาด เล็งเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสั่งผลไม้โดยตรง

กนอ. เปิดพื้นที่ นิคมฯ อมตะซิตี้ แก้ปัญหาผลไม้ล้นตลาด

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ได้หารือกับนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ถึงมาตรการบริหารจัดการผลไม้เชิงรุก ปี 2565 เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายและการกระจายผลผลิต ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ในการแก้ปัญหาผลไม้ล้นตลาด รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมในช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก (Peak) โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่มีช่องทางจำหน่าย และนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังพื้นที่ลดลง โดยมีผลไม้เป้าหมาย ได้แก่ มะม่วง มังคุด ทุเรียน และลำไย 

กนอ. เปิดพื้นที่ นิคมฯ อมตะซิตี้ แก้ปัญหาผลไม้ล้นตลาด

ทั้งนี้ กนอ.พร้อมประสานขอความร่วมมือไปยังนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ ชลบุรี เพื่อเปิดพื้นที่ให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดส่งรถโมบายยูนิต (Mobile Unit) เพื่อไปจำหน่ายผลไม้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง นอกจากนี้ ได้มีการหารือกันด้วยว่า ในอนาคตจะมีการเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสั่งผลไม้แบบ Pre-Order (สั่งสินค้าล่วงหน้า) ซึ่งจะทำให้เมื่อผลไม้ออกตามฤดูกาล ก็จะสามารถจัดส่งถึงมือผู้บริโภคได้ทันที

“กนอ.ยืนอยู่บนหลักการที่ว่า นิคมอุตสาหกรรมและชุมชนสามารถอยู่ร่วมกันแบบพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันได้ ดังนั้น สิ่งไหนที่เราสามารถให้ความช่วยเหลือชุมชนได้ การนิคอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมา กนอ.ได้สานความสัมพันธ์และร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงให้เห็นว่า นิคมอุตสาหกรรมอยู่เคียงข้างชุมชนและสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมกันพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนในชุมชนอย่างยั่งยืน”นายวีริศ กล่าว

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคม 2565 ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี บริเวณลานอเนกประสงค์ โลตัส สาขาอมตะนคร เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีความเหมาะสม เพราะมีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยจำนวนหลายพันคนต่อวัน

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×