Friday, April 19Modern Manufacturing
×

กสอ.ปลื้มยอดจองรถ งาน Outlet แตะ 40 คัน

กสอ. ปลื้มยอดจองรถ “งาน Outlet มหกรรมสินค้า ราคาโรงงาน” รวม 40 คัน มูลค่ากว่า 32 ล้าน ส่วนสินค้าปนะเภท เสื้อผ้า เครื่องประดับ และกระเป๋าหนัง ครองแชมป์สินค้าขายดี 

กสอ.ปลื้มยอดจองรถ งาน Outlet แตะ 40 คัน

นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ โฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้จัดงาน “Outlet ของขวัญเพื่อประชาชน มหกรรมสินค้าราคาโรงงาน” ระหว่างวันที่ 24 – 26 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ได้ร่วมมือกับ 8 ค่ายรถยนต์ ได้แก่ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซูซูกิ เอ็มจี นิสสัน มิตซูบิชิ มาสด้า และโตโยต้า นำรถมาออกบูทพร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ โดยพบว่าได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก มียอดจองรถภายในงานจำนวน 15 คัน และมีแนวโน้มการจองในเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2563 อีก 27 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 32 ล้านบาท โดยรถที่ประชาชนและข้าราชการสนใจมากที่สุด คือรถค่ายมาสด้า มียอดจองในงาน 6 คัน ขณะที่ฮอนด้า มียอดจองในงาน 4 คัน และมียอดแนวโน้มการจองมากถึง 10 คัน 

กสอ.ปลื้มยอดจองรถ งาน Outlet แตะ 40 คัน
กสอ.ปลื้มยอดจองรถ งาน Outlet แตะ 40 คัน

ขณะที่ยอดจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการที่เคยเข้ารับการอบรม ส่งเสริม สนับสนุนจาก กสอ. ผ่านโครงการต่าง ๆ มีจำนวนรวมกว่า 1,500,000 บาท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือเสื้อผ้าสำเร็จรูป ผ้าฝ้ายย้อมคราม เครื่องประดับเงินแท้และคริสตัล กระเป๋าเครื่องหนัง เสื้อผ้าชาวเขา และอาหารสำเร็จรูป

ด้านยอดจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานอื่นในกระทรวงอุตสาหกรรม อาทิ สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.) สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย พบว่ามียอดจำหน่ายรวมกว่า 13 ล้านบาท แบ่งเป็น กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้า/เครื่องแต่งกาย/เครื่องสำอาง อุปกรณ์เครื่องครัวและเครื่องใช้ในบ้าน และอุปกรณ์เครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน

ทั้งนี้ตลอดการจัดงานกระทรวงอุตสาหกรรม ได้สอบถามความคิดเห็นจากประชาชนที่ร่วมงาน พบว่า 99% ต้องการให้จัดการต่อ โดยต้องการให้จัดการรูปแบบนี้ทุกปี เพิ่มวันจำหน่ายสินค้า ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมจะนำข้อเสนอดังกล่าวไปพิจารณา

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×