Tuesday, April 23Modern Manufacturing
×

ก.อุตฯ เร่งขนย้ายสารสไตรีนจากโรงงานหมิงตี้

ก.อุตฯ เร่งขนย้ายสารสไตรีนจากโรงงานหมิงตี้ ไปกำจัด ณ บริษัท อัคคีปราการฯ คาดแล้วเสร็จ 3 วัน หรืออาจเร็วกว่าหากไม่มีปัญหาอุปสรรค ส่วนความเสียหายล่าสุด บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ประมาณ 750 หลัง รถยนต์ เสียหาย ประมาณ 124 คัน 

ก.อุตฯ เร่งขนย้ายสารสไตรีนจากโรงงานหมิงตี้

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงาน จากทางอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้ดำเนินงานร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม ในการขนย้ายสารสไตรีนโมโนเมอร์ ปริมาณ 600 ตัน ที่ยังคงค้างอยู่ในถังของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยได้มีการเติมสารปรับสภาพให้อยู่ในสภาวะที่ปลอดภัยแล้ว เพื่อนำไปกำจัดที่ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยอยู่ห่างออกไปตามเส้นทางขนส่งเป็นระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร โดยได้เริ่มทำการขนถ่ายใส่รถขนถ่าย (Taker) จำนวน 5 คัน ซึ่งแต่ละคันสามารถบรรจุได้ 20 ตันต่อคัน และสามารถขนย้ายได้ประมาณ 10-15 เที่ยว / วัน ซึ่งรถขนส่งสารฯ มีการติดตั้งวาล์วระบบอุปกรณ์ความปลอดภัยในการสูบส่งเข้าสู่แท็งค์บนรถขนส่งแล้ว และเริ่มขนถ่ายคันแรกตั้งแต่เวลา 10.30 น และจะทยอยขนถ่ายจนครบ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 3 วัน หากไม่มีอุปสรรค เช่น กรณีฝนตก เป็นต้น โดยขณะที่ทำการขนย้ายได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยอำนวยความสะดวกด้วย

ก.อุตฯ เร่งขนย้ายสารสไตรีนจากโรงงานหมิงตี้

Industrial Products & B2B Products | รู้จักประเภทสินค้าอุตสาหกรรมช่วยให้ทำการตลาดชัดขึ้น | TEEREX

“การขนย้ายในช่วงเช้าที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจเนื่องจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย ฝนไม่ตก และได้มีการปูแผ่นเหล็กป้องกันการทรุดตัวของเส้นทางการลำเลียงสำหรับรถ Taker เพื่อทำการขนส่งสารสไตรีนโมโนเมอร์ ได้เข้าไปยังจุดขนถ่าย ขณะเดียวกันก็ได้มีการเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย โดยการเตรียมรถดับเพลิงพร้อมวัสดุอุปกรณ์ ประจำระวังเหตุ 4 คัน พร้อมรถพยาบาล และผู้เชี่ยวชาญด้านสารเคมีเข้าควบคุมการขนถ่ายสารสไตรีนโมโนเมอร์ด้วย”ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจความเสียหายล่าสุดโดยทางจังหวัดสมุทรปราการพบว่าตัวเลขล่าสุดที่เป็นความเสียหายต่อประชาชน มีบ้านเรือนเสียหาย ประมาณ 750 หลัง รถยนต์เสียหาย ประมาณ 124 คัน  ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้น กระทรวงฯ ได้ให้โรงงานบริษัท หมิงตี้ฯ เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด ทั้งนี้ กระทรวงฯ และจังหวัดสมุทรปราการได้ตั้งจุดรับข้อร้องทุกข์เพื่อรับเงินเยียวยา 3 แห่ง ได้แก่ 1.หน้าโรงงานหมิงตี้ฯ 2.  สถานีตำรวจบางแก้ว และ 3. สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ 

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×