Tuesday, April 16Modern Manufacturing
×

ดีพร้อม ปลื้ม ตลาดออนไลน์ กระตุ้นยอดขายกว่า 90 ล้านบาท

ดีพร้อม โชว์ผลสำเร็จ ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยเข้าถึงตลาดออนไลน์  สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 23 หรือคิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า 90 ล้านบาท

ดีพร้อม ปลื้ม ตลาดออนไลน์ กระตุ้นยอดขายกว่า 90 ล้านบาท

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือ ดีพร้อม เผยว่า ได้ส่งเสริมและยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการให้สามารถอยู่รอดได้ด้วยการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ผ่านแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ Social Commerce หรือสังคมพาณิชย์ ซึ่งถือเป็นการค้าออนไลน์ที่สำคัญในยุคโควิด-19 สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง อีกทั้ง ยังมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ดีพร้อม ปลื้ม ตลาดออนไลน์ กระตุ้นยอดขายกว่า 90 ล้านบาท

เพิ่มปริมาณจัดเก็บในคลังสินค้า ด้วยระบบ Shuttle Racking Systems | LPI Rack Range

โดยได้มุ่งเน้นทำตลาดออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ 3 กลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูป อุตสาหกรรมแฟชั่นและอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ  ผ่าน 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1. Online Training เป็นการจัดฝึกอบรมออนไลน์ด้านการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง Social Commerce อาทิ Facebook Instagram TikTok 2. Online Coaching เป็นการให้คำปรึกษาแนะนำแบบกลุ่มทางออนไลน์ด้านการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง Social Commerce  3. Market Testing เป็นการทดสอบการทำการตลาดแก่ผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือก จำนวนกว่า 300 คน  และ 4. การจัดการถ่ายทอดสด (Live สด)

ขณะเดียวกันการดำเนินงานโครงการดังกล่าว ยังแสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ Social Commerce เป็นเครื่องมือและอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถ อยู่รอด พร้อม โต ได้จริง โดยเห็นได้ชัดจากผลลัพธ์กว่าร้อยละ 70 ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม มีมูลค่ายอดขายเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงก่อนเข้าร่วมกิจกรรมและกว่าร้อยละ 80 ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม มีฐานลูกค้าที่เข้าถึงสินค้าเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 เมื่อเปรียบเทียบกับก่อนเข้าร่วมกิจกรรม

อีกทั้ง ยังทำให้เกิดการค้าเชื่อมโยงระหว่างผู้ชื้อและผู้ขายกระจายไปทั่วทุกภูมิภาค และสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 23 หรือคิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า90 ล้านบาท ส่งผลให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศดีขึ้น

นอกจากนั้น ดีพร้อม ยังได้จัดให้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่สุดยอด Success Case ทั้ง 30 คน ผ่านระบบออนไลน์ในรูปแบบ Facebook Live ผ่านช่องทางแฟนเพจ Digital Dip ของกองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม

และยังได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ “สุดยอด Success Case” ดีเด่น จำนวน 3 คน ซึ่งมีความโดดเด่นในการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจและมียอดขายเพิ่มขึ้นมากที่สุด ได้แก่ 1. ASMA Halal Skincare Products ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอาง ซึ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่าร้อยละ 29 และมีฐานลูกค้าที่เข้าถึงสินค้าเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 40 2. ร้านมาดามอร ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ไส้กรอกอีสานสุขภาพแบบพร้อมทาน มียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 และมีฐานลูกค้าที่เข้าถึงสินค้าเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 40 และ 3. Paweena Cloth&Craft ผู้จำหน่ายผ้าไทยและผ้าพื้นเมือง มียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 20 และมีฐานลูกค้าที่เข้าถึงสินค้าเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 40

Reporter
READ MORE
×