Friday, March 29Modern Manufacturing
×

ส.อ.ท. จับมือ แอร์เอเชีย ต่อยอดธุรกิจบริการ

ส.อ.ท. จับมือ แอร์เอเชีย มอบสิทธิประโยชน์ให้สมาชิก พร้อมต่อยอดธุรกิจการให้บริการขนส่งทางอากาศและการค้าออนไลน์

ส.อ.ท. จับมือ แอร์เอเชีย ต่อยอดธุรกิจบริการ

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ส.อ.ท.ได้ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด เพื่อมอบสิทธิประโยชน์แก่สมาชิก ส.อ.ท. ในการเดินทางด้วยบัตรโดยสารข้าราชการ พร้อมต่อยอดธุรกิจด้วยบริการขนส่งทางอากาศเพื่อเชื่อมโยงระบบโลจิสติกส์ในเครือข่ายเส้นทางของแอร์เอเชียทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ส.อ.ท. จับมือ แอร์เอเชีย ต่อยอดธุรกิจบริการ

รวมถึงเปิดโอกาสให้สมาชิก ส.อ.ท. กว่า 11,000 ราย นำสินค้าและบริการไปจำหน่ายบนเว็บไซต์ airasia.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่นำเสนอสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภครุ่นใหม่ อาทิ ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม อาหาร สินค้าเกษตรแปรรูป โรงแรมที่พัก กิจกรรมเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

สำหรับความร่วมมือระหว่างสภาอุตสาหกรรมฯ กับแอร์เอเชียในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของงานสมาชิกสัมพันธ์ ที่ช่วยเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจจากสมาชิกสู่สมาชิก นอกจากสมาชิก ส.อ.ท. จะได้รับความคล่องตัวในการเดินทางทำธุรกิจแล้ว ยังช่วยสร้างวิถีการค้าใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและใช้ความเข้มเข็งของระบบขนส่งทางอากาศของแอร์เอเชียช่วยเสริมการกระจายสินค้าสู่ตลาดเพื่อนบ้านและตลาดโลกอีกด้วย

ด้านนายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวเสริมว่า แอร์เอเชียจะมุ่งมั่นพัฒนาและต่อยอดธุรกิจบริการใหม่ๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากธุรกิจสายการบินแล้ว จะพัฒนา airasia.com ให้เป็นช่องทางการให้บริการจำหน่ายตั๋วเครื่องบินและบริการอื่นๆ อย่างครบวงจร พร้อมเชื่อมธุรกิจสู่ธุรกิจ โดยจะนำนวัตกรรมมาสร้างสีสันเเละโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้บริการของแอร์เอเชียและสมาชิก ส.อ.ท. ต่อไป

ทั้งนี้ ยังมีคณะผู้บริหารของทั้ง 2 ฝ่าย ร่วมลงนามเป็นสักขีพยานในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ได้แก่นายอภิชิต ประสพรัตน์ นายเวทิต โชควัฒนา รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนายกฤษ พัฒนสาร รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์แอร์เอเชีย

นอกจากนี้ สายงานสมาชิกสัมพันธ์ ยังได้จัดเตรียมสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิก ส.อ.ท. อีกมากมาย อาทิ โครงการตรวจสุขภาพประจำปีกับ ส.อ.ท. ช่วยลดค่าใช้จ่ายสมาชิกลงกว่า 30%, ลงขายสินค้าฟรี ผ่านระบบ e-Commerce บนเว็บไซต์ ftiebusiness.com, บัตรเครดิต ICBC-FTI UnionPay เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจในจีน, บริการออกหนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้าออนไลน์ e-C/O, บริการออกเลขหมายและให้คำปรึกษาการใช้บาร์โค้ด และส่วนลดในการเข้าอบรมหลักสูตรต่างๆ ของ FTI Academy

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×