Thursday, March 28Modern Manufacturing
×

กฟผ.แม่เมาะ เปิดทุ่งบัวตองต้อนรับนักท่องเที่ยว

กฟผ.แม่เมาะ ร่วมกับ จ.ลำปาง และ ททท. เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ร่วม “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” ชมดอกบัวตอง บานสะพรั่งเต็มทุ่ง ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย ตลอดเสาร์ – อาทิตย์ที่ 12-13 และ 19-20 พ.ย. นี้

กฟผ.แม่เมาะ เปิดทุ่งบัวตองต้อนรับนักท่องเที่ยว

เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ร่วมกับ จังหวัดลำปาง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง จัดแถลงข่าวงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 (MAE MOH Festival 18th) ภายใต้แนวคิด “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง, นางสาวยุรีพรรณ แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง พร้อมด้วย นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ เป็นผู้แทน กฟผ. ร่วมแถลงข่าว ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 18 แล้ว ด้วยการผสานความร่วมมืออย่างดียิ่งของ 3 หน่วยงาน ทั้งจังหวัดลำปาง ททท. และ กฟผ. นับเป็นการกระตุ้น

Model A แนวคิดรถยนต์บิน eVTOL ดีไซน์สุดล้ำเตรียมส่งมอบปี 2025 | FactoryNews [Full EP.32]

การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัด “ลำปางเมืองน่าอยู่ นครแห่งความสุข” พร้อมจะมอบความสุขให้นักท่องเที่ยวเก็บเกี่ยว ทั้งความสุข ความสนุกสนาน ความเพลิดเพลิน และประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งด้านเทคโนโลยี พลังงานจาก กฟผ. และการพัฒนาอยู่ร่วมกับ ชุมชน สังคมอย่างยั่งยืน

กฟผ.แม่เมาะ เปิดทุ่งบัวตองต้อนรับนักท่องเที่ยว

“ชาวลำปางพร้อมเต็มที่ที่จะต้อนรับแขกผู้มาเยือนจากทั่วประเทศ ให้ได้รับความสุข และความสนุกสนานกลับไปอย่างเต็มเปี่ยม ที่สำคัญการมาเยือนที่นี่ในทุก ๆ โอกาส จะช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเฟื่องฟูดังเดิม” นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวทิ้งท้าย

นางสาวยุรีพรรณ แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง กล่าวว่า เดือนพฤศจิกายนถือว่าเป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูหนาวและเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวภาคเหนือ ในแต่ละพื้นที่และที่ศูนย์การเรียนรู้ของ กฟผ. มีความสวยงาม มีความน่าสนใจ งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ กฟผ. จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร และ ททท. ได้บรรจุไว้ในปฏิทินท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวไม่พลาดโอกาสมาสัมผัสกับบรรยากาศที่น่าประทับใจ จะได้พบกับทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองสวยงามบานสะพรั่งทั่วพื้นที่ ทัศนียภาพที่สวยงามของเหมืองเปิดแห่งเดียวในประเทศไทย น่าประทับใจ และอยากจะกลับมาลำปางอีกครั้ง ไม่เพียงแค่ที่ อ.แม่เมาะ เท่านั้น จังหวัดลำปาง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายมุมมองให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส ทำให้สามารถมาเที่ยวได้ไม่เบื่อ เที่ยวเมืองไทยอเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม

นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กล่าวว่า งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” หรือ “Mae Moh Bright Destination” ซึ่งได้จัดเตรียม ตกแต่งพื้นที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2565 และนักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมได้จนถึงกลางเดือนมกราคม 2566 ส่วนพิธีเปิดและกิจกรรมหลักจะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 12-13 และ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. โดยกิจกรรมที่ กฟผ. จัดเตรียมไว้มอบความสุขให้กับผู้มาเยือนทุกเพศทุกวัย มีทั้ง รถดอยท้าซิ่งเหมาะสำหรับชอบสาย Adventure, Survey Code : รังวัดรหัสลับ ไขปริศนาตามล่าหารหัสลับ เพื่อรับของรางวัล กิจกรรม Mae Moh Craft 2022 ประดิษฐ์ชิ้นงาน DIY ชิ้นเดียวในโลก โชว์ฝีมือทางศิลปะประดิษฐ์ รับของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยความประทับใจ ขณะเดียวกันยังสามารถนั่งชิลชมวิวบ่อเหมือง ถ่ายภาพวิวสวยมุมต่าง ๆ ของ กฟผ. แม่เมาะ ตามรอยซีรี่ย์เรื่อง “สปาร์คใจ นายจอมหยิ่ง”, นิทรรศการแม่เมาะเมืองน่าอยู่และลีโอนาร์ไดต์ และนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน พร้อมกันนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้รับชมนิทรรศการแบบ Interactive พร้อมโมเดลและนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ทันสมัย น่าตื่นตาตื่นใจ และนักท่องเที่ยวยังได้แวะชม ชิม ช้อป สินค้า OTOP อาหารและเครื่องดื่มได้ที่ กาดหมั้วบัวตอง

สำหรับน้อง ๆ หนู ๆ พลาดไม่ได้กับโซน Kid’s land สนามเด็กเล่นที่เสริมพัฒนาการด้วยการค้นหาซากฟอสซิล, นิทรรศการแมลง ตื่นเต้นไปกับโลกของแมลงนานาชนิด, สนามไดร์ฟจำลองสำหรับนักกอล์ฟน้อย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ “อนาคตโปรกอล์ฟเมืองไทย” และการประกวดบอนสี

“อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง ถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพหลากหลายด้าน เป็นเมืองสำคัญด้านแหล่งพลังงานที่สร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศไทย และยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม มีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่น และธรรมชาติที่สวยงาม 

ซึ่งปัจจุบันกำลังขับเคลื่อนสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart city) เรามีความมุ่งหวังว่าที่นี่จะไม่ใช่เป็นเพียงแค่ทางผ่าน แต่จะเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วม “ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ” กฟผ.แม่เมาะ เตรียมพร้อมเปิดพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสความสวยงาม อากาศบริสุทธิ์ที่สร้างความเชื่อมั่นการพัฒนาโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ใช้เทคโนโลยีสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กล่าว

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×