Friday, April 26Modern Manufacturing
×

ปตท. เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี

ปตท. เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี เปิดจองซื้อสำหรับ ผู้ถือหุ้นกู้เดิมระหว่าง 19-20 พ.ค. และผู้ลงทุนทั่วไประหว่าง 24-26 พ.ค. นี้

ปตท. เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ประชาชนทั่วไป อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการลงทุน เป็นเงินทุนหมุนเวียน หรือเพื่อทดแทนเงินกู้ที่ครบกำหนด ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับประชาชนทั่วไปในการลงทุนในบริษัทที่มีความมั่นคง ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและปิโตรเคมีครบวงจร ทั้งที่ดำเนินการเองและลงทุนผ่านบริษัทในกลุ่ม มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

ปตท. เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี

Biomek NGeniuS เครื่องเตรียมน้ำยาสำหรับงาน NGS แบบอัตโนมัติ | Bio-Active [Super Source]

พร้อมผลักดันประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำผ่านแผนการลงทุนในเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตในอนาคต รวมถึงเพิ่มพื้นที่สีเขียวดูดซับคาร์บอน เพื่อการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ “Powering Life with Future Energy and Beyond ขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคต

สำหรับตราสารหนี้ที่ออกในประเทศไทย จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และสามารถจองซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน ผ่านสถาบันการเงิน 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเปิดจองซื้อให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้เดิม (รุ่น PTTC20NA, PTTC21NA และ PTTC21NB) ระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2565 และประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2565

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×