Friday, April 26Modern Manufacturing
×

สสว.จับมือ ออมสิน ช่วยเอสเอ็มอี เข้าถึงแหล่งเงินทุน

สสว. MOU ธนาคารออมสิน หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย สนับสนุนเอสเอ็มอีให้เข้าถึงแหล่งทุนในการดำเนินธุรกิจ

สสว.จับมือ ออมสิน ช่วยเอสเอ็มอี เข้าถึงแหล่งเงินทุน

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เผยว่า ที่ผ่านมา สสว. ได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือกับภาครัฐ และภาคเอกชนหลายแห่ง เพื่อเป็นการเอื้อต่อธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ โดยเป็นไปตามกรอบการดำเนินงานของ สสว. คือ เพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน ขยายช่องทางการตลาด และเชื่อมโยงแหล่งทุน

สสว.จับมือ ออมสิน ช่วยเอสเอ็มอี เข้าถึงแหล่งเงินทุน

เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ที่ครบจบในตัว ครบอย่างไร? ไปดู! | Refinement Machinery [SuperSource]

สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมการสนับสนุนผู้ประกอบการให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในการดำเนินธุรกิจครั้งนี้ เป็นการลงนามความร่วมมือระหว่าง สสว. ธนาคารออมสิน หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย

สำหรับวัตถุประสงค์ความร่วมมือดังกล่าวคือ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

“การลงนามในบันทึกความร่วมมือครั้งนี้ คือหนึ่งในรูปธรรมของ สสว. ในการการเชื่อมโยงพัฒนาสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นทิศทางการดำเนินการเพื่อผู้ประกอบการ โดย สสว. จะใช้เครื่องมือต่างๆ ของ สสว. ในการประชาสัมพันธ์การบริการของธนาคารออมสิน และหน่วยงานต่างๆ ที่ได้ร่วมลงนามครั้งนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับเอสเอ็มอีให้มากที่สุด

นางลภาวรรณ จันทร์กระจ่าง ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และภาครัฐ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งเป็นเส้นเลือดหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจไทยที่สำคัญ และธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง 

เพื่อให้สอดรับกับนโยบายเปิดประเทศ และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs กลับมาดำเนินธุรกิจอีกครั้ง ธนาคารออมสินจึงพร้อมเป็นแหล่งทุนช่วยเหลือ ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ด้วยสินเชื่อเงื่อนไขผ่อนปรนเป็นพิเศษ คือ สินเชื่อ SMEs มีที่ มีเงิน สำหรับธุรกิจ Small SMEs สำหรับเสริมสภาพคล่อง เพื่อการลงทุนหรือนำไปไถ่ถอนสัญญาขายฝากตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นมา ให้กู้โดยพิจารณาจากที่ดินซึ่งเป็นหลักประกัน วงเงินกู้สูงสุดร้อยละ 70 ของราคาประเมินราชการไม่รวมสิ่งปลูกสร้าง อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.99% ตลอดสัญญา ระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 7 ปี โดยปลอดชำระเงินต้น 2 ปี ยื่นกู้ได้ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565

และ สินเชื่อ GSB Smooth BIZ เงินกู้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือลงทุนในสินทรัพย์ถาวร หรือไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก 2.99% ต่อปี ระยะเวลากู้ไม่เกิน 10 ปี วงเงินกู้สูงสุด 20 ล้านบาท รวมถึงสินเชื่ออื่นตามมาตรการช่วยเหลือต่าง ๆ อาทิ สินเชื่อ Soft Loan สำหรับ SMEs ท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง  สินเชื่อ Soft Loan ธปท. เพื่อฟื้นฟูกิจการ เป็นต้น

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×