Thursday, May 2Modern Manufacturing
×

อีสท์ วอเตอร์ ลงนามกู้เงิน ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย  1,000 ล้านบาท

อีสท์ วอเตอร์ ลงนามในสัญญาเงินกู้เพื่อความยั่งยืน วงเงินจำนวน 1,000 ล้านบาท กับธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น เน้นสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับสังคมที่ยั่งยืน มีการบริหารด้านความยั่งยืนขององค์กรในทุกมิติทั้งมิติเศรษฐกิจ มิติสังคม และมิติสิ่งแวดล้อม     

อีสท์ วอเตอร์ ลงนามกู้เงิน ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย  1,000 ล้านบาท

บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ โดย นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้เพื่อความยั่งยืน (Sustainability-Linked Loan) กับธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น (Sumitomo Mitsui Banking Corporation) โดย Mr. Takashi Toyoda, Country Head of Thailand, General Manager, Bangkok Branch และนายวรพัฒน์ เชาวนาสมิธ Head of Thailand–Corporate Banking, Asia Pacific ด้วยวงเงินจำนวน 1,000 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปี

อีสท์ วอเตอร์ ลงนามกู้เงิน ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย  1,000 ล้านบาท

ระบบ Semi-Automation กับการผลิตเครื่องสำอาง | Automation Log In SS2 EP.1 | นิมิตใหม่ คอสเมติก

สำหรับวงเงินสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนนี้ อีสท์ วอเตอร์ ได้มีการกำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่เชื่อมโยงกับเป้าหมายของกลุ่มบริษัทฯ คือ “การลดปริมาณน้ำสูญเสียในระบบสูบส่งน้ำ” ซึ่งการคำนวณอัตราดอกเบี้ยจะขึ้นอยู่กับความสำเร็จของอีสท์ วอเตอร์ในการบรรลุเป้าหมายนี้ด้วย และให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจควบคู่ไปกับสังคมที่ยั่งยืน มีการบริหารด้านความยั่งยืนขององค์กรในทุกมิติทั้งมิติเศรษฐกิจ มิติสังคม และมิติสิ่งแวดล้อม     

น้ำสูญเสีย หรือ Non-revenue water (NRW) คือ น้ำที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ในระบบ ทำให้เกิดความสิ้นเปลืองทั้งพลังงานจากการสูบจ่าย และการสููญหายของทรัพยากรน้ำในระหว่างการสููบจ่ายก่อนถึงมือลููกค้า อีสท์ วอเตอร์ ในฐานะผู้นำในการสร้างความมั่นคงของการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำครบวงจรของประเทศด้วยสมาร์ทเทคโนโลยี โดยเฉพาะการบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก ซึ่งเป็นแหล่งรวมอุตสาหกรรม และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญ ดังแสดงให้เห็นจากแนวทางการกำหนดนโยบายเรื่องการควบคุมน้ำสูญเสียให้สามารถอยู่ในปริมาณร้อยละ 2.50 ของปริมาณน้ำสูบเพื่อจ่ายตรงเข้าระบบ ไม่เพียงแค่การศึกษาและประเมินขีดความสามารถของการจัดการน้ำ อีสท์ วอเตอร์ยังให้ความสำคัญเกี่ยวกับการศึกษาเทคโนโลยีใหม่อันทันสมัยที่่เหมาะกับระบบการสูบจ่ายน้ำอีกด้วย

ทั้งนี้ ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น (Sumitomo Mitsui Banking Corporation) เป็นหนึ่งในธนาคารหลักของอีสท์ วอเตอร์ และมีความสัมพันธ์อันดีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี เป็นผู้สนับสนุนสินเชื่อในการดำเนินธุรกิจ และช่วยสนับสนุนการกำหนดเป้าหมายในการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน (SPT) สำหรับวงเงินสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน (Sustainability-Linked Loan) ในครั้งนี้ด้วย

Nichaphan W.
Marketing
READ MORE
×