Friday, April 26Modern Manufacturing
×

‘อินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ 2017’ ขานรับไทยแลนด์ 4.0

‘อินเตอร์แมค 2017’ งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรม และการจับคู่ทางธุรกิจใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยบริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด และร่วมจัดงาน ‘ซับคอนไทยแลนด์ 2017’ งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและงานจับคู่ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Advanced Technology The Smart Way to Success’ โดยมีผู้ผลิตชิ้นส่วนร่วม 350 รายจากทั้งประเทศไทยและต่างประเทศร่วมจัดแสดง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 20 พฤษภาคม 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

‘อินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ 2017’ ขานรับไทยแลนด์ 4.0

‘อินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ 2017’ ขานรับไทยแลนด์ 4.0

คุณอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า รัฐบาลไทยจะเดินหน้าสู่การเป็นไทยแลนด์ 4.0 อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยยังคงเป้าหมายสำคัญที่จะเปลี่ยนผ่านประเทศไทยที่เป็นฐานการผลิตไปสู่การเป็นผู้ให้บริการอย่างครบวงจรที่จะรองรับการลงทุนขั้นสูง นำไปสู่การถ่ายทอดและส่งเสริมเทคโนโลยีการคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

โดยไม่ต้องกังวลกับปัจจัยภายนอกที่ยากต่อการควบคุม ทั้งนี้ รัฐบาลไทยได้เดินหน้าลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง เช่น การพัฒนา ขยาย ยกระดับสนามบิน และพัฒนาระบบการขนส่งทางอากาศ การพัฒนาระบบขนส่งทางรางความเร็วสูง และการพัฒนาระบบการขนส่งทางบก อีกทั้ง มีแผนส่งเสริมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC และแผนพัฒนาศักยภาพแรงงานฝีมือ ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่การเป็นไทยแลนด์ 4.0 ได้ในอนาคตและยังเป็นสิ่งที่ช่วยดึงดูดให้ประเทศไทยเป็นที่หนึ่งในภูมิภาค ดึงดูดนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในอุตสาหกรรมที่ล้ำสมัยนำไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืน

Modern Manufacturing on FacebookModern Manufacturing on Youtube
Modern Manufacturing
Web Admin
 
นำเสนอข่าวสารความรู้รอบด้านเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิต เพื่ออุตสาหกรรมไทยก้าวหน้าด้วยวิทยาการสมัยใหม่และเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
READ MORE
×