Monday, April 29Modern Manufacturing
×

EPCO ฮุบ โรงพิมพ์เนชั่น แตกไลน์ ผลิตกล่องลูกฟูก

EPCO เพิ่มหุ้น โรงพิมพ์ WPS ขยายไลน์ ผลิตกล่องลูกฟูก รองรับพฤติกรรม ช็อปออนไลน์ มั่นใจดันรายได้และกำไร ธุรกิจโรงพิมพ์เติบโตอย่างก้าวกระโดด

EPCO ฮุบ โรงพิมพ์เนชั่น แตกไลน์ ผลิตกล่องลูกฟูก

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัท เข้าซื้อหุ้น ในบริษัท ดับบลิวพีเอส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ WPS ซึ่งทำธุรกิจโรงพิมพ์ เพิ่มอีก 15% หรือจำนวน7,499,998หุ้น ในราคาหุ้นละ 9.645บาท คิดเป็นมูลค่า 72.34ล้านบาท ส่งผลให้มีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 99.50% จากเดิม 84.50% นั้น จะทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้น ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ทำให้การตัดสินใจขยายธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่น

EPCO ฮุบ โรงพิมพ์เนชั่น แตกไลน์ ผลิตกล่องลูกฟูก

โดยในเดือน ก.ย.นี้ WPS จะเริ่มผลิตกล่องลูกฟูก และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ในปัจจุบันหันมาช็อปสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น ทำให้มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้และกำไร ในส่วนของธุรกิจโรงพิมพ์เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ปัจจุบันโรงพิมพ์ของ WPS ให้บริการพิมพ์หนังสือพิมพ์ให้กับสื่อในเครือเนชั่น ทั้งในส่วนของหนังพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ คมชัดลึก และนิตยสารต่างๆ โดยประมาณการรายได้ปีละกว่า 300 ล้านบาท และ EPCO จะเริ่มผลิตกล่องลูกฟูกและบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า

Kanokkarn .T
READ MORE
×