Friday, April 26Modern Manufacturing
×

ทุนจีน ประเดิมซื้อ พท.นิคม WHA แห่งใหม่

WHA เตรียมเปิดตัว นิคมอุตสาหกรรม WHA ESIE 3 ชลบุรี เผย นักลงทุนจีนรายใหญ่ประเดิมซื้อพื้นที่จำนวน 285 ไร่ 1 เมษายนนี้

ทุนจีน ประเดิมซื้อ พท.นิคม WHA แห่งใหม่

ทุนจีน ประเดิมซื้อ พท.นิคม WHA แห่งใหม่

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีนักลงทุนจีนสนใจและพร้อมเซ็ญสัญญาซื้อขายพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมใหม่ แห่งที่ 11 WHA ESIE 3 จังหวัดชลบุรี จำนวน 285 ไร่ ซึ่งในวันที่ 1 เมษายน 2562 จะมีการเปิดตัวนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวอย่างเป็นทางการซึ่งมีพื้นทีรวมประมาณ 2,000 ไร่ โดยส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าจีนและญี่ปุ่นที่เข้ามาเจรจา

ทั้งนี้นิคมอุตสาหกรรม WHA ESIE 3 ได้รับการอนุมัติให้เป็นพื้นที่ที่อยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคต อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ และอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ สำหรับความพร้อมทางด้านสาธารณูปโภคนั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ให้บริการจำหน่ายไฟ ระบบ 22 kV และ 115 kV

นอกจากนี้ บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ยังให้บริการพลังงานทางเลือก คือ พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งสามารถติดตั้งบนหลังคาของโรงงาน และให้บริการน้ำเพื่ออุตสหกรรมพร้อมกับการบำบัดน้ำเสียจากโรงงานในนิคมนี้ด้วย

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับลูกค้าจีนที่เข้ามาซื้อที่ดินประเดิมรายแรกจำนวนมากนั้นคือ บริษัท พรินซ์ เฉิงชาน (ชานตง) ไทร์ จำกัด ในเครือของ เฉิงชาน กรุ๊ป ผู้ผลิตยางรายใหญ่ ซึ่งมีธุรกิจครอบคลุมทั้ง อสังหาริมทรัพย์ โรงแรม เกษตร เหล็ก โดยก่อตั้งขึ้นในปี 2519 มีนาย เชอ หงจื้อ เป็นประธาน บริษัท เฉิงชาน กรุ๊ป ซึ่งจะเดินทางมาลงนามสัญญากับ WHA ในวันที่ 1 เมษายนนี้

Kanokkarn .T
READ MORE
×